Banner
 
Năm 2016, Đồng Nai quyết tâm thu hút 1 tỷ USD vốn đầu tư
Cập nhật: 17/01/2016
Lượt xem: 2640

Như vậy, toàn tỉnh Đồng Nai đã thu hút được 1.553 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký là trên 28 tỷ USD. Số dự án còn hiệu lực là gần 1.200 dự án, với tổng vốn đầu tư gần 24 tỷ USD.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, có được kết quả trên là do năm 2015, tỉnh Đồng Nai tiếp tục làm tốt công tác điều hành chính sách kinh tế - xã hội, nhờ đó, tổng giá trị sản phẩm đã tăng gần 12%, thu hút đầu tư nước ngoài đạt gần 2,45 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 14,4 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2014 và đặc biệt xuất siêu 1,4 tỷ USD. Với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã giải quyết việc làm cho hơn 92 nghìn lao động có việc làm ổn định.

Đặc biệt các doanh nghiệp đến từ Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc đã đầu tư vào Đồng Nai vượt 5 tỷ USD. Hiện, Đài Loan (Trung Quốc) có 283 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 5,13 tỷ USD; Hàn Quốc có 312 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư là trên 5 tỷ USD.

Trong thời gian gần đây, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) liên tục đầu tư mới và mở rộng sản xuất tại Đồng Nai với nhiều lĩnh vực hoạt động khá phong phú như sản xuất giày dép, dệt may, sản phẩm gỗ, linh kiện điện tử, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ…, phần lớn các doanh nghiệp của hai quốc gia và vùng lãnh thổ này đầu tư vào Đồng Nai đều đạt hiệu quả tốt, nhiều doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động đã liên tục tăng vốn mở rộng sản xuất.

Trong năm 2015, Đồng Nai không chỉ thu hút vốn tốt mà ngành nghề đầu tư cũng đảm bảo đúng theo định hướng. Các công ty hạ tầng khu công nghiệp đã linh hoạt trong việc thu hút nhà đầu tư, theo đó, đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng hạ tầng phục vụ các nhà đầu tư đến với địa phương.

Chính vì thế, trong năm 2015, tỉnh Đồng Nai đã cho các dự án đầu tư thuê đất tại các khu công nghiệp đạt 377 ha, vượt kế hoạch 100 ha. Các khu công nghiệp mới trên địa bàn tỉnh như Khu công nghiệp Long Khánh, Dầu Giây, Hố Nai, Suối Tre, Nhơn Trạch 6, An Phước, Lộc An - Bình Sơn, Giang Điền đã thu hút được các dự án đầu tư lớn, đảm bảo yêu cầu của tỉnh.

Tính bình quân trong năm 2015, các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai đã thu hút vốn đầu tư mới 18,28 triệu USD/dự án, hơn gấp đôi so với năm 2014. Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các dự án đầu tư vào Đồng Nai trong năm phù hợp với chủ trương chủ yếu thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, có vốn đầu tư lớn.

Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, việc thu hút đầu tư vào địa phương này đang có tính chọn lọc cao. Theo đó, trong thời gian tới ngoài các tiêu chí từ chối thu hút đầu tư như ô nhiễm, sử dụng nhiều lao động, thì việc sử dụng nhiều diện tích đất cũng sẽ được xem xét để đảm bảo tính hiệu quả sử dụng tài nguyên đất.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, trong năm 2016, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tập trung nguồn lực để đẩy mạnh thực hiện các đột phá về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư nâng cấp các công trình cấp nước sạch phục vụ dân sinh, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối vào các khu vực tập trung đô thị và khu công nghiệp trong tỉnh, các tuyến đường cao tốc, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn.

Nhiệm vụ trước mắt là chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn, như đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch và các dự án trọng điểm đã ghi trong kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh, như đường 319 nối dài, đường kết nối Khu công nghiệp Giang Điền vào đường Võ Nguyên Giáp, một số tuyến đường nội ô thành phố Biên Hòa để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Trong năm 2016, chỉ tiêu thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai  là 1 tỷ USD./.

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
dịch vụ vệ sinh công nghiêpbảo hộ lao độngThuê xe ô tô baytransBayhomes Times City Homestay Apartmentvin